วันจันทร์, พฤษภาคม 03, 2553

จะทำอะไรได้บ้าง

บางทีคิดว่า นั่งหน้าจออย่างนี้ จะทำอะไรได้บ้าง
ตัวนิดเดียว ออกไปทำไรใครก็ไม่ได้
หลายหนที่ได้อ่านFW ต่างๆที่หมิ่นในหลวง
เพื่อนพ้อง พี่น้องหลายคนส่งต่อ
โดยที่บางทีเราลืมไปว่า
มันคือดาบสองคม
อย่างเราๆท่านๆ อาจคิดว่าไอ่คนอย่างนี้ต้องประนาม
ให้มันหมดไปจากสังคมไทย
เราเห็นด้วยที่จะต้องประนาม แต่ยังติดใจว่า บางครั้งข้อความที่เราส่ง
มันจะทำให้คนบางกลุ่มเชื่อตามที่พวกพวกนั้นเขาบอกไหม

เชื่อว่ามี ถึงไม่มีก็ไม่ควรเสี่ยง เลยรวมสมัครพรรคพวกทำGrop เล็กๆขึ้นมา

ช่วยกันหยุด!! Stop Forward, Stop Share ,Stop Post ...webหมิ่นสถาบัน
แนวคิดคือ ถ้าเราเจอเวปพวกนี้ แทนที่เราจะเอาข้อความพวกนั้นFWต่อ เราก็สามารถแจ้งกับทางหน่วยงานที่รับแจ้งได้

ถามว่าทำไมเรื่องพวกนี้ จึงเกิดขึ้นในช่วงนี้ ถามสติปัญญาอันน้อยนิดของเรา
คิดว่า อาจจะเป็นเพราะเราตื่นตัวกันช้า และประมาทในการข่าวของฝ่ายตรงข้ามมากเกินไป

เราคิดว่า คนไทยเราจะมีจิตใจมั่นคงพอ คิดว่าเราจะเข้มแข็งพอ
แต่ลืมไปว่า พวกนี้เข้าถึงตัว จานดาวเทียมติดถึงบ้าน(ฟรีๆ)
ชาวบ้านถ้าว่างจากงาน ก็เปิดดูกัน บางบ้าน ดูกันทั้งวันทั้งคืน!!!
ก็ไม่แปลกที่เขาก็เขาเชื่อของเขา
รักของเขา แต่บางทีอยากจะถามสักคำว่า
แล้วคนที่ท่านเทิดทูนมาตลอดชีวิต เล่า เหนื่อยมาตลอดหลายสิบปีเล่า
ทำไมถึงลืมท่าน ทำไมถึงเชื่อเขา เขาทำอะไรให้จริงๆบ้างไหม

พูดไปก็เท่านั้นได้แต่หวัง ว่าเราจะเข้มแข็งพอให้ผ่านช่วงเลวร้ายของประเทศอย่างในเวลานี้ได้

ขอบคุณค่ะ




p.s.พบเบาะแสเวปที่ไม่สมควรนะคะ เบื้องต้น

web ICT สายด่วน 1212 รับแจ้งเว็บไม่เหมาะสม พร้อมอีเมล 1212@ mict.mail.go.th


สนักงานตำรวจแห่งชาติ :nectec
โทรศัพท์ 02-564-6900 ต่อ 2338 - 2340 โทรสาร 02-564-6901-3

**หมายเหตุ** ไหนๆเรียนกฎหมายแล้ว ขออ้างกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้นิดนึง เพื่อจะบอกว่า
การกระจายข้อความหมิ่นนั้นนอกจากอาจทำให้เกิดการยั่วยุแล้ว มันมีโทษทางกฏหมายด้วยนะพี่น้อง

ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา ๑๑๒ บัญญัติว่า ผู้ใดหมิ่นประมาท ดูหมิ่นหรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่สามปีถึงสิบห้าปี

อย่างไรจึงเรียก “หมิ่นประมาท”?

ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา ๓๒๖ผู้ใด ใส่ความ ผู้อื่น ต่อบุคคลที่สาม โดยประการที่ น่าจะทำให้ ผู้อื่นนั้น เสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น หรือ ถูกเกลียดชัง ผู้นั้น กระทำความผิด ฐานหมิ่นประมาท ต้องระวางโทษ จำคุกไม่เกิน หนึ่งปี หรือ ปรับไม่เกิน สองหมื่นบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ
แอ๊ดมึน

ไม่มีความคิดเห็น: