วันศุกร์, กันยายน 24, 2553

ไฟ


อันที่จริง...ฉันไม่ได้งดงามน่าชม อย่างที่มองเห็น

ที่ดูอ่อนไหว..ก็แค่เพราะลมมันพัดปลิวไป เท่านั้น

ฉันเป็นไฟ..อย่าลืม!!

แม้จะน่าเข้าใกล้สักเท่าไร...ฉันก็เป็นไฟอยู่ดี

มันพร้อมเสมอที่เผาสิ่งใดที่อยู่ใกล้ให้มอดไหม้ไปกับตา

ตัวที่ตัวมันเอง ก็ยังคงอยู่เช่นนั้น



หากว่าหนาวเหน็บมา อยากอุ่นบ้าง ก็ขอให้อยู่ห่างพอประมาณ

ฉันทำให้อบอุ่นได้ แต่อย่าใกล้เกินไป

ไฟ อย่างไรเสีย ก็คือไฟ แค่ควันเท่านั้น ก็ทำให้เสียน้ำตาได้แล้ว

อย่าคิดเลยไปถึงจะจับต้องมันเลย

แม้ความจริงแล้ว ไฟอย่างฉันจะไม่ได้อยากให้ใครต้องเจ็บปวด

เสียน้ำตาเพราะสิ่งนั้น
แต่ธรรมชาติของไฟ..มันก็เป็นเช่นนั้นเอง

ไม่มีความคิดเห็น: