วันพฤหัสบดี, ธันวาคม 10, 2552

แลกกับการได้รักเธอ


ฟังวิทยุออนไลน์ ที่ izeemusic

ศิลปิน : น้ำชา ชีรณัฐ
เพลง : แลกกับการได้รักเธอ

เนื้อเพลง แลกกับการได้รักเธอ

น้ำชา ชีรณัฐ - แลกกับการได้รักเธอ(Ost. ดื้อ สวย ดุ)
เนื้อร้อง กายสิทธิ์ วัฒนไชยา
ทำนอง,เรียบเรียง ปภัสศิลป์ คีตวงศ์วัชร์


บางครา...คำตอบที่ตามค้นหา ก็ว่างเปล่า
สัมผัสกับความรักได้เพียงเงา ชั่วครั้งชั่วคราว
แล้วเลยผ่าน กับวันเวลาที่พัดไป

แต่.. บางคน...ไม่เกี่ยวกับเหตุและผล
สักเท่าไหร่ กลับคงยังฝังแน่นในใจ
ยิ่งลึกลงไป แม้ความจริง ไม่มีวันได้รักกัน

ตลอดเวลาฉันรู้... ว่าเธอรักใคร
ตลอดเวลารู้ไหม... ว่าฉันรักเธอ
คนที่โชคชะตา ช่วยนำทางมาเจอ
แต่ไม่ให้เธอเป็นของฉัน หวังบนความผิดหวัง...
ยิ้มทั้งน้ำตา กอบเก็บวันเวลาที่มันเลยผ่าน
เก็บความในหัวใจ ให้อยู่แค่ในฝัน...แลกกับการได้รักเธอ

บางที... บางอย่างในชีวิตนี้... ก็วุ่นวาย
สิ่งที่เราได้รับมันมา และเสียมันไป
ให้หัวใจ บอกเราเองว่าคุ้มกัน

ตลอดเวลาฉันรู้... ว่าเธอรักใคร
ตลอดเวลารู้ไหม... ว่าฉันรักเธอ
คนที่โชคชะตา ช่วยนำทางมาเจอ
แต่ไม่ให้เธอเป็นของฉัน หวังบนความผิดหวัง...
ยิ้มทั้งน้ำตา กอบเก็บวันเวลาที่มันเลยผ่าน
เก็บความในหัวใจ ให้อยู่แค่ในฝัน...แลกกับการได้รักเธอ

ตราบมีลมหายใจ ให้ช่วยจำว่าฉัน... ไม่มีวันไม่รักเธอ

เพลงชื่อแลกกับการได้รักเธอ
ถ้าถามว่าเกี่ยวอะไรกับชีวิตแนน หรือไม่
ตอบแบบให้สงสัย คือตอนนี้ไม่ตรง
ความรักมันคุ้มค่ากับการแลกสิ่งใดๆกระนั้นหรือ
ประเด็นท๊อปของแนนเลย เราไม่สามารถรักใครถ้าไม่พอใจได้
แม้มันจะเจ็บปวดเท่าไหร่ก็ตาม
มันก็แลกได้ หากได้รักเธอ ก็ในเมื่อมันพอใจที่จะรักแล้วนี่นา

พี่ปรายเคยนำคำของคุณพนิดา ที่ใช้พูดกับยาขอบมาตีพิมพ์ลง
Pocket Book “LOVE LETTER”
(ชอบเล่มนี้มากอ่านตั้งแต่ปีสอง ถ้าออกสอบคงได้เกรียตินิยมไปแล้ว)


...ตอนจีบพนิดา ยาขอบมีเมียอยู่แล้วสี่คน
พนิดาเองทั้งรู้อยู่ต็มอก แต่ก็มีใจให้กับหนุ่ม สามสิบสองเมียสี่คนนี้อยู่ดี เธอเคยฉะอ้อนถามยาขอบว่า
"รู้ไหมคะ ทำไมดิฉันจึงรักคุณ"
ยาขอบได้ยินคำถามนี้ก็เป็นอึ้งไปเหมือนกัน เขาบอกกับคนอ่านว่า
"เราไม่ใช่คนรูปสวยรวยทรัพย์ หาคำตอบไม่ว่า
ใยเธอจึงมารักเรา จึงตอบอย่างโง่สุด แต่เป็นจริงที่สุดคือไม่ทราบ"
พนิดาตอบมาว่า "ถ้างั้นขอให้ทราบ"
แล้วเธอก็เอ่ยต่อไปด้วยน้ำเสียเจือสะอื้นว่า
"เมียมีอยู่ด้วยกันเดี๋ยวนี้ถึงสี่คน ยังมาเกี้ยวเขาได้นะใจคอ ...ฉันรักคุณเพราะฉันไม่รักตัวเองไงคะ"
(Credit:http://prypansang.blogspot.com/2009/02/i-love-u-jakob.html)


ชอบเหลือหลายนะคำนี้ แต่ด้วยความคิดที่นำไปเถียงกับใครเขาหลายทีแล้ว
จริงๆแล้วแนนว่าพนิดานั้นรักตัวเองนั่นแหละ
ถึงได้เลือกที่จะรักยาขอบเพราะตนพอใจที่จะรัก แต่ก็เลือกแล้วที่จะรัก
แนนจึงถือว่าอย่างนี้เรียกว่า รักตัวเอง
แต่รักแบบไม่ถูกวิธีตามใจตัวเองมากไป จึงทำให้รักนั้นมันทรมาน
กรรมเวร เลยไปไหนซะไกลเลยศิรพร
เอาเถอะค่ะ ยังไงวันนี้ก็เพ้อแค่นี้ก่อนละกัน ขอรักดีๆ สถิตย์กับทุกคนค่า

1 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

ขออนุญาตฝากลิงค์นะคะ
ลุ้นเดิมพันไปกับเกม บาคาร่าออนไลน์ได้เงินรวดเร็วทันใจพร้อมพบกับโปรโมชั่นดีๆ อีกมากมาย ที่นี่เลยค่ะ
https://www.111player.com