วันเสาร์, กันยายน 26, 2552

ไดอารี่(เก่าเก็บ)...จะออนไลน์

ไดอารี่(เก่าเก็บ)...จะออนไลน์

ทุกคนย่อมมีอดีต ก็ใครล่ะจะไม่มี
ไม่ว่าจะชอบใจหรือไม่ อดีตก็เป็นของติดกาย ติดใจ ไม่มีใครพรากมันไปจากเราได้
ฉันเองก็มีอดีต ซึ่งก็แน่นอนว่า มากมายพอประมาณ(คะเนเอาจากอายุก็น่าจะพอเดาได้)
เมื่อต้นปี ฉันกลับบ้านที่เชียงใหม่ บ้านที่อุดดมไปด้วยความทรงจำ ซึ่งตอนนี้กลายเป็นเพียงบ้านว่างๆ ยี่สิบกว่าปีที่ได้ใช้ชีวิต
อยู่ในบ้านตึกเก่าๆ หลังนี้บันนี้ก็ไม่เหลือสิ่งใดอีกแล้ว
เหลือเพียงอดีต ที่มันติดอยู่เช่นนั้น ไม่มีวันที่จะได้ตื่นขึ้นมา
เห็นเพดานห้อเก่าๆของฉันอีกแล้ว
ฉั้นเปิดประตูบานเดิมนั้นเข้าไป บัดนนี้ห้องนอนนั้น กลายเป็นเพียงห้องรกๆ ที่เต็มไปด้วย
ของจุกจิกของฉัน หลังการย้ายบ้านของแม่
'เลือกเอาว่าจะเก็บอะไรไว้ ถ้าไม่ใช้จะได้ทิ้ง'แม่เขาว่าอย่างนั้น
....

คุณเคยไปรื้อของเก่าๆ สมัยยังเยาว์ดูบ้างไหมล่ะ
ไม่รู้สินะ สำหรับฉัน มันทิ้งลงซะที่ไหน
มองอะไรก็มีแต่ความทรงจำวัน วานของฉันเกือยทั้งหมด อยู่ที่นี่
...แล้วจะทิ้งลงยังไง....
แต่ก็เหมือนทุกเรื่อง ยังก็ต้องตัดใจ ไม่งั้นคุณนายแม่จะได้เอาไปทิ้งซะหมด
ว่าแล้ว ก็ลงมือค้น
ความตั้งใจก็คือ ถ้าเอาอะไรกลับไปไม่ได้
ขอไดอารี่ที่เริ่มเขียนมาตั้งแต่ ม.1 ก็พอ รวมได้ หกเล่ม
กับกระดาษอีกหนึ่งชุด
ว่าแล้วก็พลิกอ่าน ไป มา กลับไปมองดู เด็กหญิงแนน ตอนม.สอง กับนางสาวแนนตอนปีสอง
เจอหลายอย่าง จึงอยากเอาไดอารี่วันวานเหล่านั้น(บางวัน)ที่ชอบใจมาแบ่งปันให้อ่าน
เผื่อต้นฉบับสูญหาย เผื่อเราตายไปหาไดเราไม่เจอ อย่างน้อย ความคิดของเรา ตัวหนังสือของเราก็ยังอยู่
แม้มันจะไม่ได้สลักสำคัญอันใด แต่มันก็คนรับรู้ เริ่มเลยละกันเนอะ


Nancy
09:34 PM.
Tue,22 Sep 2009

เพื่อนเก่า Tue,27 May 2003 12:47 A.M.

เราหันกลับไปมอง ในสิ่งที่ผ่านมา
เริ่มรู้ตัวว่า เราได้ก้าวข้ามวัยแห่งความฝันมาอย่างช้าๆ
ความคิดแบบ เพ้อคลั่ง หวานไหว มันลดลง
...ตามกาลเวลาที่ผ่านไป..

เรากลับสู่ความเป็นจริง ความจริงที่เราไม่เคยลืมตามอง
เราเรียกว่ามันว่า"กลับ" ทั้งที่เราไม่เคยเจอมันสักครั้ง
"กลับ" ก็เพียเพราะว่า มันวนเวียนกับเราเสมอมา แต่เราไม่เคยเห็น
ซักครั้ง ที่ลืมตา ก็อยากจะลืมเสียว่า
เราได้เดินมาไกลแค่ไหนแล้ว


คิดถึง..ความฝันที่เราได้จากมา ไกลแค่ไหน นานเท่าไหร่ที่ห่างไกลกันนะเจ้าความฝัน

หมอก หรือควัน ที่มันบังไว้ จึงคว้าฝันนั้นไม่ได้
ตอนนี้เพื่อนแปลกหน้า ที่เราเรียกมันว่าความจริง
เดินอยู่กับเรา แต่เราก็ยังคิดถึงเพื่อนเก่าอย่างนายเสมอนะ

สักวันเราคงได้เดินทางไปด้วยกันนะความฝัน
แล้วเราจะแนะนำเพื่อนใหม่ให้รู้จัก
Tue,27 May 2003 12:47 A.M.

1 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

ขออนุญาตฝากลิงค์นะคะ
สมัครวันนี้ เพื่อร่วมสนุกและรับประสบการณ์สุดพิเศษในการเป็นผู้เล่นคาสิโนกับเรา! สามารถเล่นบนเบราเซอร์ที่มีอยู่ในมือถือได้เลย ใช้ง่ายเล่นได้ทั้งวันทั้งคืน ที่นี่เลยค่ะ
https://www.111player.com