วันพฤหัสบดี, มกราคม 31, 2551

เจิม...นิสนึง

เจิม...นิสนึง : 27 ม.ค. 2551
เพื่อมวลชนกรรมาชน
ถ้าหากฉันเกิดเป็นนกที่โผบินติดปีกบิน ไปให้ไกล ไกลแสนไกลจะขอเป็น นกพิราบขาวเพื่อชี้นำชาวประชาสู่เสรี
ถ้าหากฉันเกิดเป็นเมฆบนนภาจะนำพาความร่มเย็นเพื่อท้องนาหากฉันเกิดเป็นเม็ดทรายจะถมกายเป็นทางเพื่อมวลชน
ชีวา ยอมพลีให้ มวลชนที่ทุกข์ทน ขอพลีตนไม่ว่าจะตายกี่ครั้ง........................


ช่วงนี้ไม่รู้กับเป็นไรเพลงเพื่อชีวิตคาราบาว พงษ์เทพ สารพัด ทั้งหาทั้งขุดมาฟังรวมถึงทั้งเพลงนี้ เรามักจะถามกัน ว่าการกระทำสิ่งต่างๆนั้นทำแล้วได้อะไร บางทีลืมว่าทำเพื่ออะไร หรือถึงแม้รู้ว่าทำเพื่ออะไร ถ้าคำตอบนั้นไม่ได้ตอบว่าทำเพื่อตัวเอง หรือคนที่เรารักเราจะทำหรือไม่ ถ้าเราต้องทำบางอย่างเพื่อคนอื่นเลย เราจะทำหรือเปล่า ..ลองถามใจตัวเองดู

ไม่มีความคิดเห็น: